Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Chân dung cầu thủ Lionel Messi

Chân dung cầu thủ Lionel Messi



Lionel Andrés Messi (sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987) là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi cho FC Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở lứa tuổi của anh và thường được đánh giá là cầu thủ hay nhất thế giới. Messi nhận nhiều giải Ballon d’Or và Quả bóng vàng châu Âu vào năm 21 và cả năm 22 tuỏi. Lối chơi của anh được so sánh với huyền thoại Diego Maradona, người tự coi Messi là “truyền nhân” của mình.

Messi bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và tài năng của anh đã được phát hiện bởi FC Barcelona. Anh rời đội bóng quê nhà Newell’s Old Boys năm 2000 và chuyển cả gia đình tới châu Âu, và Barcelona là điểm đến của anh. Có trận ra mắt vào mùa giải 2004-05, anh phá vỡ kỉ lục của La Liga cho cầu thủ trẻ nhất ra sân, và cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải này. Những danh hiệu đã tới với Barca ngay trong mùa đầu tiên của Messi đó là chức vô địch La Liga, và họ giành cú đúp khi vô địch cả La Liga và cúp C1 vào mùa giải 2006. Mùa giải đột phá của anh là 2006-07: trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình I, ghi một cú hattrick trong trận El Clásico và kết thúc mùa giải với 14 bàn trong 26 trận. Có thể mùa giải thành công nhất của anh là mùa giải 2008-09, mùa giải mà Messi đã ghi 38 bàn và trở thành nhân tố chủ chốt trong cú ăn ba của đội bóng xứ Catalan.

Messi là vua phá lưới giải trẻ 2005 vói 6 bàn, bao gồm 2 bàn ở trận chung kết. Một thời gian không lâu sau đó, anh được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Vào năm 2006 anh trở thành cầu thủ người Argentina trẻ nhất được chơi ở World Cup và về đích ở vị trí thứ nhì ở Copa América năm sau đó. Vào năm 2008, ở Bắc Kinh, anh giành danh hiệu đầu tiên ở cấp độ quốc tế, một huy chương vàng Olympic cùng đội Olympic Argentina.

Siêu sao Lionel Messi

messi_caricature

chân dung cầu thủ lionel messi

chân dung cầu thủ lionel messi

cầu thủ lionel messi  barcelona

cầu thủ lionel messi  barcelona

cầu thủ lionel messi  barcelona

fc_barcelona_2010_messi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét