Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Chân dung cầu thủ Cristiano Ronaldo

Chân dung cầu thủ Cristiano Ronaldo



Cristiano Ronaldo, tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha. Anh hiện là cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Real Madrid và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009, anh đã chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ mới với hợp đồng chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng Anh (94 triệu €, 132 triệu US$) đưa Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp với vai trò cầu thủ trẻ của đội CD Nacional và thành công trong đội bóng giúp anh có được hợp đồng chuyển sang Sporting Lisbon hai mùa bóng sau. Tài năng bộc lộ sớm của Ronaldo đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Manchester United Alex Ferguson và ông đã ký hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi này với giá 12,24 triệu bảng Anh vào năm 2003. Đến mùa bóng sau, Ronaldo giành được cúp vô địch ở cấp câu lạc bộ đầu tiên của mình, FA Cup, và tiến đến trận chung kết UEFA Euro 2004 với Bồ Đào Nha, trong đó anh đã ghi được bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình.

Vào năm 2008, Ronaldo giành được danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên, và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFProvà Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, cùng với việc trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên giành được Quả bóng vàng trong vòng 40 năm.

Người ba lần giành Quả bóng vàng Johan Cruyff đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 2 tháng 4 năm 2008, “Ronaldo còn giỏi hơn George Best và Denis Law, hai cầu thủ xuất sắc và vĩ đại trong lịch sử United.”

Chân dung Christiano Ronaldo

Hong-Jo Hong, Kaka, Drogba and Cristiano Ronaldo

Từ trái qua: Hong-Jo Hong, Kaka, Drogba và Cristiano Ronaldo

christiano-ronaldo_caricature

cristiano-ronaldo

cau thu Cristiano Ronaldo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét